THIÊN LONG ĐƯỢC VINH DANH TRONG TOP 10 SAO VÀNG ĐẤT VIỆT NĂM 2018

24.04.2020

Trong số 200 doanh nghiệp được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018, Tập đoàn Thiên Long là một trong số 10 thương hiệu tiêu biểu nhất.

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003. 

200 doanh nghiệp tạo ra doanh thu 1 triệu tỷ đồng

Năm 2018, từ gần 400 hồ sơ doanh nghiệp tại trên 50 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, hội đồng bình chọn giải thưởng đã triển khai qua 3 vòng chặt chẽ là sơ tuyển, thẩm định và chung tuyển.

Hơn 40 đoàn thẩm định gồm các lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành hàng, chuyên gia, kiểm toán đã đến trực tiếp các doanh nghiệp để thẩm định để có đủ căn cứ đánh giá và bình chọn.

Bà Trương  Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và ông Vương Đình Huệ  - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng Sao Vàng  Đất Việt cho ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long. 

Năm 2018 là năm đầu tiên hội đồng bình chọn lựa chọn cách chấm điểm doanh nghiệp thông qua việt xây dựng nhóm tiêu chí xếp hạng doanh nghiệp theo trọng số cho từng tiêu chí bao gồm: Nhóm tiêu chí về quy mô (doanh thu, nguồn vốn, lao động...); Nhóm tiêu chí về hiệu quả (lợi nhuận, lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu); Nhóm tiêu chí về trách nhiệm (nộp ngân sách, lương bình quân...) và một số tiêu chí ưu tiên khác.

200 doanh nghiệp được trao giải lần này đã tạo ra doanh thu gần 1 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách trên 72.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 417.000 lao động.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã được triển khai rất thành công suốt 15 năm qua.Năm 2019, mục tiêu đặt ra là GDP đạt khoảng 6,8%, phấn đấu có trên 140.000 doanh nghiệp thành lập mới, Phó thủ tướng mong muốn Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục chăm lo bồi dưỡng phát triển đội ngũ ngày càng lớn mạnh để có thêm doanh nhân được đứng trong đội ngũ Sao vàng Đất Việt.

Thương hiệu dẫn đầu

Theo đánh giá của ban tổ chức, những doanh nghiệp nằm trong Top 10 Sao Vàng Đất Việt là những doanh nghiệp vững mạnh. Ban tổ chức cũng cho rằng sự xuất hiện của những thương hiệu Việt đình đám trong Top 10 Sao Vàng đất Việt khiến sân chơi này ngày càng danh giá.

Ông Nguyễn Đình Tâm – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long đã tham gia nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt tại Hà Nội. Thiên Long  theo đuổi chiến lược phát triển bền vữngtrên nền tảng nội lực vững mạnh. Theo số liệu mới nhất, trong 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Thiên Long 2.105 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 249 tỷ đồng, hoàn thành hơn 85% kế hoạch đã được ĐHĐCĐ phê duyệt.

Thiên Long có cơ cấu sản phẩm đa dạng hàng đầu ngành văn phòng phẩm tại Việt Nam với hơn 550 sản phẩm thuộc 5 nhãn hàng: bút viết TL, sản phẩm cao cấp Bizner, dụng cụ văn phòng FlexOffice, dụng cụ học sinh Điểm 10 và dụng cụ mỹ thuật Colokit.

Hai năm gần đây, sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm là hai lĩnh vực Thiên Long chú trọng đầu tư công nghệ.

Sau khi xây mới nhà xưởng với diện tích hơn 8.000m2, Thiên Long nhập hàng loạt các dòng máy công nghệ cao và dây chuyền sản xuất tự động từ Thụy Sỹ, Nhật, Hàn Quốc… để tăng năng suất, tính chính xác và chất lượng của sản phẩm. Mới đây, Thiên Long đã chạy thử và sản xuất thành công đầu bút các loại, tiến tới giảm phụ thuộc vào đầu bút nhập khẩu và nâng cao hiệu quả quản lý chi phí.

Thiên Long tự sản xuất khuôn nhựa, đáp ứng 95% nhu cầu khuôn; tự sản xuất mực, đáp ứng 50% nhu cầu mực sản xuất để chủ động nguồn nguyên liệu và tự sản xuất các máy móc lắp ráp sản phẩm tự động. Tỷ lệ tự động hóa đạt 73,5% cuối năm 2017 là một con số ấn tượng của Thiên  Long. 

Hiện nay, Thiên Long đã xuất khẩu đến 60 quốc gia và phủ hết 11/11 nước Đông Nam Á. Năm 2017, Thiên Long có những thị trường tăng trưởng rất cao như Myanmar, Philippines, Thailand... và dần làm chủ ở Đông Nam Á về độ phủ thị trường, doanh số lẫn thương hiệu.

Trong khuôn khổ chương trình Sao Vàng Đất Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, top Sao Vàng đất Việt 2018. Tại buổi gặp mặt,Chủ tịch Quốc hội mong muốn các doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp cho Quốc hội các đề xuất, sáng kiến để huy động sức dân, phát huy nội lực để phát triển kinh tế - xã hội cũng như các sáng kiến, chính sách để thúc đẩy doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp tư nhân phát triển mạnh mẽ hơn.

Tin hoạt động khác

Nhãn hàng thuộc tập đoàn Thiên Long